SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG

Tháng Tám 31, 2019 9:53 chiều

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG

Nội dung

  1. Tên hoạt động: HỘI THẢO VỀ TỔ CHỨC CÂU LẠC BỘ TOÁN TUỔI THƠ
  2. Mục đích: GV biết hướng dẫn học sinh lựa chọn nội dung và hình thức, phương pháp tổ chức câu lạc bộ Toán tuổi thơ đạt hiệu quả.

3.Diễn biến.

– Thời gian: Từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 27 tháng 8 năm 2019

– Địa điểm: Tại trường Tiểu học Hiển Khánh

– Mô tả hoạt động:

+ Thành phần: Ban giám hiệu, GV Tin học và toàn thể giáo viên 2 tổ chuyên môn.

+ Phương tiện và điều kiện: Máy tính kết nối mạng và một số tài liệu có liên quan.

+ Trình tự hoạt động:

  • Ban giám hiệu cùng tổ khối 1,2,3; 4, 5 dự một tiết câu lạc bộ Toán tuổi thơ do đồng chí Phạm Thị Châu Dung dạy, sau đó chia sẻ về những khó khăn vướng mắc về cách thức tổ chức sinh hoạt các CLB cho hiệu quả,…
  • Cá nhân trình bày, chia sẻ, trao đổi.
  • Tổ trưởng chuyên môn cùng Ban giám hiệu nhà trường thống nhất nội dung đã trao đổi để thực hiện có hiệu quả.

1d              2d

+ Kết quả: Toàn thể GV ở 2 tổ khối đã nắm được nội dung đã trao đổi.

+ Đánh giá.

* Ưu điểm: Hầu hết GV đã phần nào tháo bớt được những khó khăn vẫn mắc phải trong quá trình tổ chức các câu lạc bộ.

* Hạn chế: Một số GV còn khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu.

+ Bài học kinh nghiệm về việc tổ chức tốt và có hiệu quả các câu lạc bộ cho học sinh.

– GV cần xác định rõ mục tiêu của mỗi buổi tổ chức.

– Các bước tiến hành cần phù hợp với đặc điểm của địa phương.

– Các câu hỏi hoặc các bài được đửa ra từ dễ đến khó để các em không bị áp lực khi tham gia.

– Các hình thức vận dụng linh hoạt trong mỗi buổi, không cứng nhắc dập khuôn máy móc một hình thức.

– Để có hiệu quả hơn GV cần tăng cường bồi dưỡng cho các em các kiến thức từ dễ đến nâng cao.

– Giáo viên đưa ra nội dung sinh hoạt còn Học sinh tự tìm tòi kiến thức trong sách báo, toán – văn tuổi thơ,… rồi báo cáo nội dung với GV.

– Học sinh cần được thể hiện năng lực cũng như phẩm chất, giáo viên chỉ là người hỗ trợ, giám sát, đánh giá, tổng kết sau mỗi hoạt động.

– Cần tăng cường về cơ sở vật chất, các trang thiết bị cho hiện đại hơn để các câu lạc bộ được tổ chức sôi nổi hơn, tạo hứng khởi cho các em khi tham gia.

– Giáo viên cần khen thưởng kịp thời khi HS tham gia có kết quả tốt nhất trong mỗi buổi sinh hoạt, đồng thời động viên những em chưa hoàn thành theo mục tiêu đề ra.

                                                                                            TỔ CHUYÊN MÔN

 

 

                                                                                              Mai Thị Thanh